Tổ chức bộ máy Tổ chức bộ máy

Chuyên mục Chuyên mục

Thông tin cần biết Thông tin cần biết

Những lối đi tự mở nguy hiểm tại các dải phân cách trên các tuyến Quốc lộ

06/08/2020 16:19 Số lượt xem: 95

Hiện nay mạng lưới đường Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tương đối phát triển cả về đối nội và đối ngoại. Tận dụng năng lực cơ sở hạ tầng giao thông hiện có, phát huy tối đa về lợi thế địa lý của vùng, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung cải tạo nâng cấp kết hợp xây dựng mới mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ.  Đặc biệt các tuyến QL.18, QL.38, QL17 (đường ĐT.282 cũ), tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng đầu tư nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương ngày càng tăng cao của tỉnh. Lưu lượng phương tiện qua lại trên các tuyến Quốc lộ ngày càng đông đúc; đồng thời các phương tiện lại tham gia giao thông với vận tốc cao. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng người dân mở các lối đi tự mở cắt ngang qua giải phân cách nhằm băng qua đường QL nhanh hơn mà không biết rằng đó là một hành động vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các phương tiện trên các tuyến QL đồng thời cũng gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Lối đi trái phép qua dải phân cách trên đường Quốc lộ

Mặc dù, Sở GTVT Bắc Ninh đã phối hợp cùng với Ban An toàn giao thông tỉnh nhiều lần tuyên truyền, cũng như đã có chế tài, bịt những điểm người dân tự ý mở lối đi qua dải phân cách, tuy nhiên người dân vẫn cố tình vượt qua. Có những vị trí vừa bịt xong, người dân lại phá đi hoặc phá dải phân cách mở lối đi khác gần đó.

Theo khoản 1 điều 9 của Nghị định 100 nói rõ "phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người đi bộ thực hiện hành vi: không đi đúng phần đường quy định; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn;". Theo khoản 5 điều 15 của Nghị định 100 cũng có nói "phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi phá dỡ trái phép dải phân cách, gương cầu, các công trình, thiết bị an toàn giao thông trên đường bộ, cấu kiện, phụ kiện, của công trình đường bộ".

Do chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe, chính vì vậy mà người dân vẫn cố tình vi phạm mà không lường hết được hậu quả về sau. Mong rằng các cơ quan, ban ngành cần quyết liệt hơn nữa để tình trạng này không còn tiếp diễn gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông và không còn những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

 

Lê Ngọc Dũng
Nguồn: Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông

Thời tiết ngày 30/10/2020

Không lấy được dữ liệu từ server

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 6464

Đã truy cập : 43871560