bn-current-user-online-portlet

Online : 2939
Total visited : 150790850

Giải thể Chi cục Dân số - KHHGĐ, thành lập Phòng Dân số thuộc Sở Y tế

21/01/2021 15:25 View Count: 914
Triển khai Quyết định của UBND tỉnh quy định cơ cấu tổ chức của Sở Y tế, từ ngày 20-1, Sở Y tế thành lập Phòng Dân số và giải thể Chi cục Dân số - KHHGĐ.

Theo Quyết định số 23/2020/QĐ-UBND ngày 30-12-2020 của UBND tỉnh quy định cơ cấu tổ chức của Sở Y tế, lãnh đạo Sở gồm Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc, các đơn vị trực thuộc Sở bao gồm: Phòng Tổ chức – Hành chính, Thanh tra Sở, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Nghiệp vụ Y, Phòng Nghiệp vụ Dược, Phòng Dân số, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (nếu có).

Để nhanh chóng ổn định tổ chức, sắp xếp hợp lý công chức, lao động hiện có, không gây xáo trộn, gián đoạn, ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về Dân số - KHHGĐ, Sở Y tế giao cho Phòng Tổ chức – Hành chính làm đầu mối tham mưu cho Ban Giám đốc Sở, Giám đốc Sở ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ của 5 phòng và Thanh tra Sở.

Về công tác kế hoạch và chuyên môn, nghiệp vụ, Phòng Kế hoạch – Tài chính tham mưu điều chỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch và dự toán các chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch, đề án, dự án về Dân số năm 2021 của Chi cục Dân số - KHHGĐ cho các Phòng thuộc Sở và các đơn vị trực thuộc Sở. Công tác thống kê về dân số cho Chi cục Dân số thực hiện hiện nay chuyển về Phòng Kế hoạch – Tài chính để triển khai thực hiện. Công tác Dược, vật tư, trang thiết bị của Chi cục Dân số thực hiện hiện nay chuyển cho Phòng Nghiệp vụ Dược làm đầu mối phối hợp với Phòng Dân số và các phòng liên quan tham mưu tổ chức thực hiện.

Trụ sở làm việc của Phòng Dân số tạm thời tại đặt tại trụ sở của Chi cục Dân số - KHHGĐ (cũ). Nhân sự của Phòng gồm 1 Trưởng phòng, 2 Phó Trưởng phòng và 2 chuyên viên. Sở Y tế điều động 9 công chức của Chi cục Dân số - KHHGĐ về công tác tại các Phòng, Thanh tra Sở và điều động, sắp xếp lại một số công chức của các Phòng, Thanh tra Sở; lao động hợp đồng theo Nghị định 68 được điều động, phân công nhiệm vụ cụ thể. 

Lê Hồng