- Giới thiệu
- News & Events
- Thông tin tuyên truyền
- Dự án hạng mục đầu tư
- Thông tin tuyển dụng
- Đảng - Đoàn - Công đoàn
- Khen thưởng, xử phạt
- Quy hoạch, kế hoạch
- Quản lý hành nghề
- Cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp
- Cơ sở đủ điều kiện an toàn sinh học
- Cơ sở đạt GSP
- Cơ sở sản xuất và cung cấp chế phẩm
- Cấp, Điều chỉnh, Thu hồi Giấy chứng nhận GPP
- Cấp, Điều chỉnh, Thu hồi GCN đủ điều kiện kinh doanh Dược
- Cấp, Điều chỉnh chứng chỉ hành nghề Dược
- Mỹ phẩm
- Danh sách người hành nghề tại cơ sở KCB
- Đình chỉ, thu hồi, hủy CCHN (Y)
- Đình chỉ, thu hồi, hủy CCHN (Dược)
- Thay đổi người chịu TNCMKT
- Cấp giấy chứng nhận xét nghiệm khẳng định HIV
- Cấp, Điều chỉnh, Thu hồi giấy chứng nhận GDP
- Cơ sở thẩm mỹ
- Phạm vi hoạt động chuyên môn và Danh mục kỹ thuật
- Cấp, Điều chỉnh, Hủy, Thu hồi giấy phép hoạt động KCB
- Quan trắc môi trường lao động
- Danh sách người hành nghề Dược
- Cấp, điều chỉnh chứng chỉ hành nghề KCB
- Người giới thiệu thuốc
- Cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng
- Cơ sở hướng dẫn thực hành KBCB
- Thống kê Y tế
- Lịch làm việc
- Thư viện hình ảnh, video
- Nghiên cứu khoa học
- Báo cáo công khai tài chính
bn-current-user-online-portlet
Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin
Bệnh viện y học cổ truyền – Phục hồi chức năng là cơ sở khám, tư vấn và điều trị các bệnh mạn tính. Cũng chính vì vậy mà người bệnh đến đây hầu hết phải nằm điều trị dài ngày, nhất là các bệnh liên quan đến di chứng sau tai nạn hoặc tai biến… Bên cạnh chất lượng chuyên môn thì tinh thần trách nhiệm, tình thương yêu người bệnh của đội ngũ y bác sĩ ở đây đã để lại cho người bệnh và nhân dân sự tin yêu đặc biệt.
Ông Nguyễn Sướng ở phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh đã điều trị ở bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng suốt một thời gian dài vì hàng loạt bệnh lí như tiểu đường, trĩ, thiểu năng tuần hoàn não, áp xe hậu môn… Mặc dù đã khỏi bệnh, được xuất viện nhưng mỗi khi có thời gian hoặc có bất thường gì về sức khỏe, ông đều đến viện để được gặp những bác sĩ, điều dưỡng vốn đã rất thân quen như bác sĩ Mai, điều dưỡng Chiến, điều dưỡng Phái… Những cái bắt tay thân tình, những cái vỗ vai động viên hay đơn giản chỉ là một ánh mắt, một nụ cười…dường như đã phá vỡ khoảng cách giữa người bệnh và bác sĩ. Họ không chỉ là mối quan hệ giữa người bị bệnh – người chữa bệnh mà còn là những người bạn, người thân; bởi không chỉ hiểu về bệnh tình mà họ còn chia sẻ với nhau cả về gia đình, người thân và những vấn đề khác trong cuộc sống. Ông Sướng cho biết, bản thân ông nhận định, bệnh viện trọng chữ tín hơn vàng! Điều đặc biệt là tinh thần, thái độ của các bác sĩ, y sĩ rất thân thiện. Họ không những giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn trở thành những nhà tâm lí đối với bệnh nhân. Thêm nữa là cảnh quan môi trường an toàn và thân thiện nên đã thu hút được không chỉ người dân trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh cũng đến bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng rất đông.
Các cán bộ y tế của bệnh viện y học cổ truyền phục hồi chức năng được người bệnh đánh giá cao về chuyên môn
Chia sẻ về những “tình thân” với người bệnh, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Mai – Trưởng khoa Nội Nhi, bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng cho biết, tất cả các thầy thuốc đều đặt mình vào vị trí của người bệnh để từ đó có thể thấu hiểu người bệnh hơn, luôn gần gũi, quan tâm, chia sẻ và lắng nghe người bệnh. Những ý kiến, thắc mắc, yêu cầu của người bệnh nếu hợp lí thì cán bộ y tế sẽ cố gắng đáp ứng; điều gì không phù hợp thì mình sẽ kiên trì giải thích để họ hiểu và hợp tác với mình.
Có thời gian điều trị dài ngày nên người bệnh coi bệnh viện là nhà và cán bộ y tế là người thân
Bệnh nhân Nguyễn Xuân Phượng ở xã Bình Dương, huyện Gia Bình cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Sau khi bị tai biến mạch máu não, ông bị di chứng méo mồm, liệt nửa người không thể đi lại được. Những tưởng cuộc sống đã khép lại khi chặng đường phía trước của ông phải gắn chặt với chiếc giường. Vậy mà đến bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh, ông được điều trị bằng các phương pháp vật lí trị liệu, được các y, bác sĩ hướng dẫn, tập luyện cho phục hồi chức năng nên đến nay đã có thể tự đi lại được. Biến chuyển về sức khỏe đã vậy, nhưng điều làm ông vui mừng nhất là nhận được tình yêu thương, sự chăm sóc nhiệt tình từ phía các cán bộ y tế nơi đây. Ông Phượng cho biết, bản thân cao tuổi, lại phải điều trị dài ngày nên ban đầu ông rất chán nản, nhiều lần muốn bỏ cuộc bởi nghĩ tình hình không tiến triển gì hơn. Thế nhưng chính những cán bộ y tế ở đây đã ngày ngày động viên, chia sẻ, giúp đỡ ông; bên cạnh ông cũng có rất nhiều trường hợp bệnh nhân thậm chí bệnh tình còn nặng hơn ông nhưng họ vẫn vượt qua nhờ sự đồng hành của gia đình và thầy thuốc. Và cứ thế, từng ngày từng ngày trôi qua, bệnh tình ông cải thiện dần dần và đến nay ông đã có thể tự đi lại được – điều mà trước đây ông không hề nghĩ đến!
Điều dưỡng viên hướng dẫn người nhà cách chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo
Sau khi sáp nhập 2 đơn vị vào đầu năm 2018, đến nay Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh có 17 khoa, phòng với tổng số 192 cán bộ y tế. Thống kê 6 tháng đầu năm 2020, bệnh viện thực hiện khám bệnh cho hơn 13.500 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho hơn 5.800 lượt người, điều trị nội trú cho hơn 1.100 lượt người. Song song với nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, mỗi cá nhân cán bộ y tế của bệnh viện luôn ý thức trách nhiệm trong thái độ phục vụ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Giữa thầy thuốc và bệnh nhân không còn là mối liên hệ giữa người bị bệnh - người chữa bệnh nữa mà là quan hệ của những người thân
Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Tuyến - Khoa hoạt động trị liệu, Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh cho biết, phương châm của cán bộ y tế là phải gần người bệnh, đặc thù riêng với nghề điều dưỡng của chị lại càng phải quan tâm, chia sẻ với người bệnh nhiều hơn.Vì vậy hàng ngày chị đều chăm sóc, tư vấn và hướng dẫn người bệnh từ cách điều trị, vệ sinh hay chế độ ăn uống, dinh dưỡng, sinh hoạt trong quá trình chữa bệnh. Mặt khác, điều trị y học cổ truyền hay phục hồi chức năng đều là quá trình điều trị dài ngày, tiến triển bệnh thường khá chậm, bệnh nhân phải mất hàng tháng, có khi hàng năm mới thấy hiệu quả. Vì thế, chị và đồng nghiệp cũng phải động viên tinh thần để người bệnh yên tâm điều trị, coi bệnh viện như nhà của mình và coi cán bộ y tế như người thân trong gia đình để người bệnh có sự phối hợp tích cực nhất, đem lại hiệu quả trong điều trị.
Qua khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh tại đơn vị cho thấy, với bệnh nhân nội trú, mức độ hài lòng đạt 92.5% và bệnh nhân ngoại trú đạt 94.9%. Đây là những con số thể hiện rõ nhất sự tin yêu của người bệnh đối với chất lượng cũng như sự phục vụ của cán bộ y tế. Tới đây, bệnh viện sẽ tiếp tục được đầu tư cải tạo, sửa chữa để cải thiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất; tiếp tục trọng tâm vào phát triển chuyên môn, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh cùng với cải thiện môi trường bệnh viện theo hướng xanh sạch đẹp và hy vọng niềm tin vững chắc nơi người bệnh trong và ngoài địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được phát huy, xứng đáng là địa chỉ tin cậy đối với người bệnh và nhân dân.
- Phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Đức; Phòng khám đa khoa Việt Đoàn (7/11/2024) (07/11/2024 17:00)
- [CDC]: Phê duyệt KQLCNT Gói thầu Nâng cấp phần mềm quản lý Phòng khám đa khoa năm 2024 (06/11/2024 16:30)
- [TTYT Quế Võ]: Đề nghị báo giá mua sắm dịch vụ Sửa chữa, bảo trì Hệ thống khí ô xy (06/11/2024 14:57)
- Phòng khám đa khoa Quang Việt (4/11/2024) (05/11/2024 07:56)
- Bộ Y tế cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIGI MAX PLUS chứa chất đã bị FDA cấm lưu hành (04/11/2024 08:05)
- Khám sức khỏe tình nguyện cho gần 200 đối tượng chính sách tại xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành (26/07/2020 15:17)
- 115 đối tượng chính sách phường Khắc Niệm (TP Bắc Ninh) được khám, cấp thuốc miễn phí nhân dịp 27/7 (17/07/2020 14:54)
- 150 đối tượng chính sách được tư vấn phòng chữa bệnh tăng huyết áp và tặng quà (17/05/2020 07:31)
- Bảo đảm số lượng máu trong điều trị (15/03/2020 07:47)
- Miệt mài, tận tụy cống hiến (01/03/2020 08:07)