- Quy hoạch ngành GTVT
- Xây dựng cơ bản
- Đào tạo sát hạch cấp GPLX
- Hoạt động vận tải
- Hoạt động kiểm định
- Thanh tra - Kiểm tra
- Khen thưởng, xử phạt
- Công khai tài chính
- Thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công
- Bộ thủ tục hành chính công
- Tiếp cận thông tin
- Thông tin thống kê - Số liệu báo cáo
- Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật


Những khác biệt khi đăng kiểm ô tô điện so với ô tô chạy xăng, dầu
Khác với phương tiện sử dụng xăng, dầu có quy trình đốt cháy nhiên liệu tạo ra khí thải, ô tô điện sử dụng năng lượng điện nên sẽ được bỏ kiểm tra hệ thống khí thải.
Xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast – VF e34
Thị trường xe ô tô điện tại Việt Nam được dự đoán sẽ phát triển nhanh trong thời gian tới với có hàng loạt các mẫu xe ô tô điện trong nước ra đời và xe nhập khẩu chuẩn bị đổ bộ vào thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra từ người tiêu dùng là việc đăng kiểm, bảo dưỡng loại xe này có khác gì so với xe chạy xăng, dầu thông thường. Đặt biệt, trong việc kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện.
Đăng kiểm là quy định bắt buộc đối với xe cơ giới; trong đó có ô tô xăng, dầu và ô tô điện để được lưu hành hợp pháp. Chủ phương tiện cần mang xe đến các trung tâm kiểm định xe cơ giới để làm thủ tục đăng kiểm xe ôtô điện định kỳ theo đúng quy định của pháp luật.
Tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải đã có quy định bắt buộc về việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới bao gồm ô tô xăng và ôtô điện. Thủ tục đăng kiểm xe ôtô điện cần được thực hiện định kỳ, chủ phương tiện cần chuẩn bị hồ sơ và đóng đầy đủ các khoản phí theo quy định của pháp luật.
Với ô tô điện, sẽ bỏ qua công đoạn kiểm tra khí thải
Khác với phương tiện sử dụng xăng, dầu có quy trình đốt cháy nhiên liệu tạo ra khí thải gây ô nhiễm môi trường ô tô điện sử dụng năng lượng điện nên sẽ được bỏ qua công đoạn kiểm tra khí thải, bảo vệ môi trường.
Riêng đối với ô tô điện, đơn vị kiểm định sẽ tiến hành kiểm tra thêm các bộ phận như hệ thống lưu trữ pin; hệ thống quản lý RESS (nếu được trang bị); bộ chuyển đổi điện tử, động cơ và điều khiển thay đổi, dây điện và đầu nối; động cơ kéo; hệ thống sạc bên ngoài nếu được trang bị yêu cầu; bộ phận kết nối đầu sạc trên xe.
Không có sự khác biệt nhiều giữa xe điện và xe chạy nhiên liệu xăng, dầu ở các hệ thống tổng thành khác nên quy trình đăng kiểm xe đối với điện cũng không phải thay đổi.
Tương tự như quy định áp dụng với ô tô chạy xăng, dầu, ô tô điện không tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải sẽ thực hiện đăng kiểm: chu kỳ đăng kiểm lần đầu là 30 tháng. Sản xuất đến 7 năm, chu kỳ rút ngắn còn 18 tháng. Từ trên 7 năm đến 12 năm, chu kỳ đăng kiểm là 12 tháng. Trên 12 năm, chu kỳ đăng kiểm còn 6 tháng.
-
Kế hoạch sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ Tháng 02 năm 2023 của Sở GTVT Bắc Ninh
(07/02/2023 15:41)
- Công đoàn ngành Giao thông vận tải tích cực tham gia các hoạt động "Ngày hội công nhân" năm 2023 (10/01/2023 17:16)
- Công đoàn ngành Giao thông vận tải tham gia tập huấn viết tin bài và dự lễ Ký kết tuyên truyền phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn (10/01/2023 16:54)
- Quyết định về việc giao dự toán Ngân sách nhà nước năm 2023 (09/01/2023 11:06)
- Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023 (28/12/2022 10:18)
- Trung tâm đăng kiểm phương tiện GTVT Bắc Ninh tham gia Hội nghị đảm bảo an toàn giao thông trong lĩnh vực kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới lưu hành. (08/12/2022 14:54)
- Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ Trung tâm Đăng Kiểm phương tiện giao thông vận tải Bắc Ninh năm 2022 (06/12/2022 09:39)
- Chứng nhận đăng kiểm ô tô bị mất thì xử lý như thế nào? (24/11/2022 16:34)
- Tăng giá dịch vụ đăng kiểm ô tô từ 08/10/2022 (05/10/2022 16:19)
- Trung tâm đăng kiểm phương tiện GTVT Bắc Ninh tham gia Hội thao các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới khu vực phía Bắc. (05/08/2022 15:02)







