bn-current-user-online-portlet

Online : 2315
Total visited : 150605329

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt Đại Đình thuộc dự án đầu tư xây dựng đường TL277 từ TX Từ Sơn đến TT Chờ huyện Yên Phong

09/08/2018 17:07 View Count: 433

Dự án: ĐTXD đường TL277 từ TX Từ Sơn đến TT Chờ huyện Yên Phong (đoạn qua TX Từ Sơn, điểm đầu từ Km3+680 điểm cuối tại cầu Đại Đình) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quết định số1066/QĐ-UBND ngày 05/9/2016 với tổng mức đầu tư 467,738 tỷ đồng bao gồm nhiều hạng mục công trình:

Tổng chiều dài tuyến lập dự án 5.086 m; điểm đầu xuất phát tại Km 3 + 680 giáp ranh giữa hai địa phương Từ Sơn và Yên Phong; điểm cuối kết thúc tại cầu Đại Đình, thị xã Từ Sơn. Tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp II Đồng Bằng nền đường rộng 35,0 m trong đó: lòng đường chính rộng 15,0 m; dải phân cách rộng 2x1,0 m, lòng đường phụ rộng 2x4,5 m; hè phố rộng 2x4,5 m. Trên tuyến có 03 cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực là cầu Đồng Hương; cầu Đồng Kỵ và cầu Đại Đình.

Hình ảnh thi công tại công trường

Theo kế hoạch dự án hoàn thành vào 31/12/2018, cho đến thời điểm hiện các hạng mục trên địa bàn các phường Trang Hạ, Đồng Kỵ đã cơ bản hoàn thành. Đoạn qua địa bàn xã Hương Mạc đã thi công xong các công trình phụ trợ như cầu, cống thoát nước, nền đường, hiện đang thi công hạng mục áo đường.

Cầu vượt Đại Đình là hạng mục cuối cùng của dự án với quy mô: Thiết kế bổ sung 01 cầu riêng biệt đặt song song với cầu đã có. Cầu thiết kế mới bằng BTCT dự ứng lực.

   - Tải trọng thiết kế HL.93, tải trọng người 300 Kg/m2;

   - Bề rộng cầu B = 8,0 m (0,5+7,0+0,5);

   - Chiều dài toàn cầu L = 176,05 m.

   - Gối cầu sử dụng gối cao su bản thép.

   - Hệ số gia tốc động đất A = 0,0919 g.

   - Sơ đồ nhịp: 20,775 + 6x20,750 + 20,775;

   - Kết cấu phần trên sử dụng 8 nhịp dầm giản đơn BTCT dự ứng lực tiết diện chữ I, chiều dài 20,70 m, mặt cắt ngang gồm 04 phiến dầm, chiều cao dầm chủ 1,2 m, khoảng cách giữa các phiến dầm a = 2,0 m.

    - Kết cấu phần dưới mố kiểu tường bằng BTCT mác 300, đặt trên hệ cọc khoan nhồi có đường kính Ø 1300 mm, mũi cọc đặt tới tầng đất chịu lực.

   - Kết cấu trụ: Trụ dạng hai cột tròn bằng BTCT mác 300, đặt trên hệ cọc khoan nhồi có đường kính Ø 1300 mm, mũi cọc đặt tới tầng đất chịu lực.

   - Gờ chắn bằng BTCT mác 300, lan can cầu bằng thép ống mạ kẽm nhúng nóng.

Hiện tại Nhà đầu tư – Công ty Nam Hồng đang tăng cường huy động thiết bị, nhân lực tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ. Kể từ khi bắt đầu thi công từ tháng 4/2018 đến nay đơn vị đã hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi các mố A1, A2 và các trụ P1, P2, P6, P7 đang tiến hành đổ bê tông bệ mố, trụ.

Hình ảnh thi công tại công trường

Với kinh nghiệm thi công nhiều công trình lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Nhà đầu tư quyết tâm phấn đấu sẽ thông xe dự án vào cuối năm. Khi tuyến đường đi vào vận hành khai thác sẽ nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho địa phương.

 

Vũ Văn Hải
Source: Phòng Quản lý Chất lượng công trình giao thông