- Quy hoạch ngành GTVT
- News & Events
- Thông tin cần biết
- Cải cách hành chính
- Tiếp cận thông tin
- Tuyên truyền phổ biến pháp luật
- Thông tin thống kê - báo cáo
- Thông tin liên hệ
bn-current-user-online-portlet
Sát hạch lái xe trên đường giao thông công cộng có gắn thiết bị chấm điểm tự động là giải pháp hữu hiệu trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe
Theo thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kể từ ngày 01/7/2016, phần sát hạch lái xe trên đường giao thông công cộng sẽ được gắn thiết bị chấm điểm tự động và được đưa vào hoạt động tại tất cả các trung tâm sát hạch lái xe ô tô trên toàn quốc
Nội dung phần thi lái xe trên đường gồm 04 tình huống: Xuất phát, tăng số, giảm số và kết thúc với quãng đường tối thiểu là 2km. Trong quãng đường này, thí sinh phải thực hiện đầy đủ các nội dung trên theo hiệu lệnh của sát hạch viên trên xe, sử dụng tay số phù hợp với mặt đường, trong khoảng 15m đầu tiên phải tăng được từ số 1 lên số 3… Mọi thông số điểm của thí sinh sẽ do máy tự động chấm điểm và hiển thị lên bảng điện tử trên xe cho thí sinh biết. Ngoài các tình huống bài thi bắt buộc nêu trên, sát hạch viên trên xe còn có thể bấm lệnh truất quyền thi của thí sinh nếu thí sinh mắc phải lỗi trong quy định như: không chấp hành hiệu lệnh của giám khảo, lái xe loạng choạng quá làn đường, lái xe không đảm bảo an toàn…
Để triển khai mô hình này cũng như đảm bảo cho việc tổ chức sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh, các TTSH đã phải đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác này. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có 4/4 trung tâm sát hạch lái xe ô tô được Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra cấp phép và đưa vào hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ kể từ ngày 01/7/2016.
Kết quả ở các kỳ sát hạch đầu tiên, tỷ lệ thí sinh không đạt ở phần này chiếm khoảng 5 đến 7 %. Đây là kết quả không chênh lệnh nhiều so với phương thức chấm điểm trước đây khi không có thiết bị chấm điểm tự động. Điều đó chứng chất lượng đào tạo đối với phần sát hạch được trường hiện nay so với trước đây cơ bản đồng đều, ổn định. Tuy nhiên, đây là phần sát hạch tương đối phức tạp do thí sinh phải thực hiện trên đường giao thông công cộng có nhiều phương tiện qua lại, nhất là vào các giờ cao điểm, do vậy trong thời gian tới các cơ sở đào tạo tiếp tục nghiên cứu xây dựng giáo án, bố trí phương tiện giảng dạy tốt hơn thì mới đảm bảo đáp ứng yêu cầu của nội dung sát hạch lái xe trên đường.
Với mô hình chấm điểm tự động này đã giảm tối đa sự can thiệp trực tiếp giữa người dự sát hạch và sát hạch viên nhằm nâng cao tính khách quan, tăng cường công khai, minh bạch phòng ngừa tiêu cực có thể xẩy ra trong quá trình sát hạch lái xe ô tô.
- Cảnh báo việc mượn danh nghĩa của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lừa đảo, chiếm đoạt tiền (04/11/2024 11:02)
- Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn sân tập lái xe, xe tập lái (04/11/2024 08:35)
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc tiến độ gói thầu số 16, dự án đường Vành đai 4 (04/11/2024 08:15)
- Thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” (30/10/2024 08:22)
- Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024 tại Trung tâm Đăng kiểm phương tiện GTVT Bắc Ninh (29/10/2024 14:37)
- Giáo viên là lực lượng then chốt, đóng vai trò quyết định đến chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (04/08/2016 17:31)
- Kế hoạch sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tháng 8 năm 2016 (26/07/2016 12:01)
- Nâng cao chất lượng đào tạo sát hạch cấp giấy phép " Xe Tập Lái" (30/06/2016 17:05)
- Kiểm tra việc lắp đặt thiết bị chấm điểm tự động đối với bài ghép xe ngang và phần thi sát hạch lái xe trên đường tại Trường Trung cấp nghề Thuận Thành (27/06/2016 10:22)
- Kế hoạch sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tháng 7 năm 2016 (20/06/2016 12:04)