bn-current-user-online-portlet

Online : 2703
Total visited : 150631517

Tổng kết công tác ATGT toàn quốc 2014

07/05/2015 06:43 View Count: 112
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ATGT
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ATGT
 
 

 

 

Sáng ngày 13-01, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác TTATGT năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị 

Tham dự tại điểm cầu Bắc Ninh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến, Trưởng Ban ATGT tỉnh, các thành viên Ban ATGT tỉnh và các huyện thị xã thành phố.

Năm 2014 với chủ đề “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, thực hiện mục tiêu của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, cùng sự chỉ đạo quyết liệt các giải pháp mang tính đột phá và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình bảo đảm TTATGT tiếp tục có nhiều chuyển biến, nhất là các đợt cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán và trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Quốc khánh 2/9; các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở công-ten-nơ được kiềm chế, qua đó góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tính từ ngày 16/12/2013 - 15/12/2014 toàn quốc xảy ra 25.322 vụ, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 4.063 vụ, giảm 13,8%, giảm 373 người chết, giảm 5.083 người bị thương. Có 52 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó 10 địa phương giảm trên 20%. Tuy nhiên, vẫn còn 9 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 5 tỉnh tăng trên 10% .

Nguyên nhân của số vụ TNGT còn nhiều là do: Công tác chỉ đạo đảm bảo ATGT tại một số địa phương còn hạn chế; việc hạn chế ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý ATGT là rào cản kìm hãm tốc độ và chất lượng của công tác đảm bảo ATGT. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả cao; nhu cầu giao thông vận tải ngày một gia tăng trong khi kết cấu hạ tầng và dịch vụ vận tải còn hạn chế, chưa đáp ứng tốt. Việc triển khai đồng loạt nhiều dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch, giao thông nông thôn cũng là nguyên nhân làm gia tăng TNGT...

 

Tại Hội nghị, các đại biểu của các Bộ, ngành và các địa phương đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo ATGT năm 2014; bàn các giải pháp đảm bảo ATGT năm 2015.

Trương Hằng (Ban ATGT)