Thống kê truy cập

Online : 5303
Đã truy cập : 150561782

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án ĐTXD cải tạo, mở rộng cầu Đại Phúc và đường dẫn hai đầu cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

19/08/2024 16:29 Số lượt xem: 127

Ngày 14/8/2024, UBND tỉnh có Văn bản số 2970/UBND-XDCB về việc giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án ĐTXD cải tạo, mở rộng cầu Đại Phúc và đường dẫn hai đầu cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.


Mặt bằng đề xuất Dự án ĐTXD cải tạo, mở rộng cầu Đại Phúc và đường dẫn hai đầu cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Cầu Đại Phúc là cầu vượt nằm trong nút giao QL.1A với QL.18. Cầu hiện trạng gồm 06 nhịp dầm I33m, mặt cắt ngang cầu rộng 15m. Hiện tại, đường gom hai bên QL.1A và các nhánh của nút giao cầu Đại Phúc đã được đầu tư nút giao hoa thị. Tuy nhiên, cầu vượt mới được đầu tư ½ mặt cắt theo quy hoạch (01 đơn nguyên).

Quy mô đầu tư dự kiến:

- Đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng cầu Đại Phúc thêm 1 đơn nguyên cầu mới có trục tim song song và cách tim cầu cũ 17m về phía Nam. Cầu có Bcầu=15m, đảm bảo quy mô mặt cắt ngang cầu và đường dẫn sau khi hoàn thiện tuân thủ theo quy hoạch (Bm= 33,0m).

- Đầu tư xây dựng kết nối thẳng đường gom hai bên QL.1A, cải tạo các nhánh nút giao cầu Đại Phúc cho phù hợp.

- Đường dẫn hai đầu cầu mở rộng phù hợp với cầu và vuốt nối hoàn chỉnh đảm bảo quy mô hoàn thiện tuân thủ theo quy hoạch (Bm= 33,0m).

- Đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống kỹ thuật, an toàn giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng, công trình đảm bảo ổn định nền đường (nếu có) theo quy định.

Việc Đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng cầu Đại Phúc và đường dẫn hai đầu cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh với quy mô hoàn thiện theo quy hoạch là rất cần thiết. Cùng với Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngà đã được đầu tư xây dựng sẽ giải quyết ùn tắc giao thông khu vực nút giao cầu Đại Phúc và trên tuyến QL.1A, QL.18. Đây cũng là trục giao thông quan trọng, khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh và thu hút đầu tư.

 

Trần Đức Dũng
Nguồn: Phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông